- SDSC là giải đấu theo hình thức Suiji (2v2, random teams of 4) dành cho chế độ osu!standard và không có giới hạn về rank (luật và thông tin về cách xếp đội sẽ được giải thích rõ ở mục Rules).
- Giải chỉ dành riêng cho những player có cờ Việt Nam trên profile, không có ngoại lệ.
- Giải sẽ có screening trước khi bắt đầu.
- Các player và staff bắt buộc phải tham gia vào server discord trước, verify qua bot và ở lại server trong thời gian hoạt động của giải, làm trái điều trên sẽ được tính là bị loại khỏi/không tham gia giải.
- Giải sẽ không có qualifiers mà sẽ vào thẳng vòng trong theo thể thức double eliminations có bracket reset và dùng ScoreV2.
- Mọi thông báo và các câu hỏi, cũng như để tiện cho việc giao tiếp, đều diễn ra bên trong server discord của giải.
- Tất cả các staff đều không được tham gia giải với những ngoại lệ là Streamer, Commentator và GFX.
- Thời gian hết hạn đăng ký là ngày 9/12.
- Mọi thời gian được đưa ra trong giải đều là UTC+7.
- Top 64 player theo rank BWS trong danh sách đăng kí sẽ được chia đều ra thành 4 blocks theo thứ hạng BWS (top 16 người đầu block 1, 16 người tiếp theo block 2,...).
- Quy trình bốc team sẽ diễn ra như sau: Host/streamer sẽ roll qua trang web Wheel of Names để quyết định từng thành viên trong team, mỗi block một wheel, mỗi team sẽ có một thành viên từ mỗi block. Đồng thời, các cặp đấu cũng sẽ được bốc qua trang web trên.
- Sau khi bốc team, các thành viên trong team sẽ phải tự liên lạc với nhau để quyết định tên của team và captain
- Captain sẽ phải nộp tên của team mình trong vòng 3 ngày sau khi bốc team ở trong server giải. Trong trường hợp không có thì sẽ lấy captain mặc định là người có rank cao nhất và tên mặc định là "Team n" dựa vào thứ tự bốc team.
Vòng trong (Double eliminations) - Hai team sẽ quyết định nếu hai bên có muốn warmup hay không. Map warmup không dài quá 4 phút.
- Sao khi warmup xong, captains sẽ bắt đầu roll. Người thắng roll sẽ được chọn thứ tự pick hoặc thứ tự ban, người thua sẽ chọn thứ tự còn lại.
- Một team không thể ban cũng như pick cùng mod mà họ đã ban/pick ngay trước đó, với ngoại lệ là NM. Nếu có 2 ban mỗi team thì thứ tự ban sẽ là 1-2-2-1 đầu trận.
- Mỗi team đều có 2 phút để ban, nếu không quyết định được sau khi đã hết thời gian thì lượt đấy sẽ bị hủy.
- Trong Ro16, mỗi team sẽ có 1 ban, từ QF trở đi mỗi team sẽ có 2 ban.
- Mỗi team có 2 phút để chọn và vào map. Nếu không chọn được map trong thời gian đó, lượt chọn được chuyển qua team kia. Điều này không ảnh hưởng tới các lượt chọn map sau.
- Trong trường hợp sau khi đã pick map nhưng các đội chưa chuẩn bị xong (chưa chuyển sang trạng thái Ready) thì sau 2 phút nêu trên, ref bắt buộc phải bắt đầu map bằng lệnh !mp start không có đếm ngược.
- Đối với FM, mỗi team phải có ít nhất một mod HR và một mod HD trên hai player khác nhau trong map ấy. Những mod được phép sử dụng bao gồm: HD, HR, EZ, FL. Điểm số của EZ được nhân 1.6x, mod EZ có thể thay thế HR, mod FL có thể thay thế HD.
- HDHR và EZHD lần lượt được tính là HR và EZ, HR(HD)FL và EZ(HD)FL đều tính là FL.
- Mỗi team phải đổi ít nhất 1 player sau mỗi map, mỗi player chỉ được phép ở lại trong lobby tối đa 2 map liên tiếp.
- Toàn bộ các trận đấu đều bắt buộc phải chơi bằng ScoreV2 và bật mod NF.
- Gỡ hòa:
- Khi tỉ số của hai đội hòa trước điểm quyết định trận đấu, luật gỡ hòa sẽ được áp dụng.
- Luật đổi người không áp dụng khi vào map gỡ hòa.
- Pool sẽ , thay vào đó mappool sẽ để sót lại 3 map chưa được pick bởi bất kì team nào. Mỗi team sẽ DM referee của trận đó 1 map mình muốn ban trong 3 map đó, map không bị ban sẽ được chọn làm map gỡ hòa.
- Trong trường hợp cả hai team cùng ban 1 map, referee của trận sẽ tiến hành !roll 2 để chọn ngẫu nhiên một map để gỡ hòa.
Xếp lịch - Mỗi trận sẽ được sắp xếp lịch tùy vào thời gian do BTC đã đề ra.
- Nếu bạn không thể đánh vào giờ đấy thì bạn có thể xếp lại lịch bằng cách liên hệ với captain đối phương và báo lại ở trong #reschedule ít nhất 6 tiếng trước khi diễn ra trận đấu, đồng thời đính kèm ảnh chụp màn hình tin nhắn sắp xếp lịch để xác minh.
- Nếu bạn không liên lạc được với đối thủ trong vòng 48 giờ sau tin nhắn đầu tiên thì phải liên lạc ngay cho host để có thể xếp thời gian mới cho bạn.
- Trong trường hợp có tình huống bất khả kháng (can thiệp bên thứ ba) đột xuất sau 6 tiếng nêu trên, mỗi team được phép xếp lại lịch khẩn cấp một lần duy nhất trong toàn bộ thời gian diễn ra giải. Mọi lần kế tiếp sẽ không được chấp nhận bất kể lý do.
- Các captain có thể liên lạc với nhau qua Discord, osu! ingame, Facebook hoặc bất kì phương tiện nào, miễn là ảnh chụp màn hình thể hiện rõ ràng danh tính của cả hai bên.
Vào trễ
Nếu player vào trễ:
- < 10 phút: Không phạt.
- 10 - 15 phút: Mất quyền ban.
- > 15 phút: Bị xử thua.
Mất kết nối
Nếu player bị mất kết nối khi chưa vào map:
- < 5 phút: Không phạt.
- 5 - 15 phút: Nếu bên bị mất kết nối đang cầm quyền pick thì sẽ chuyển quyền pick cho bên còn lại, còn không thì không phạt.
- > 15 phút: Bị xử thua.
- < 25% thời lượng đầu của beatmap (đối với map ngắn) hoặc 30s (đối với map dài): Tự động rematch.
- > 25% thời lượng đầu của beatmap: Nếu có lí do bất khả kháng (bên thứ ba can thiệp như phụ huynh, nhà mạng, cắt điện v.v.), Player có thể chọn hoặc chơi lại hoặc dời lại trận sang ngày khác để tiếp tục, giữ nguyên ban. Trong trường hợp không thể đưa ra lí do chính đáng như trên, đội có player mất kết nối sẽ mất điểm map đó, bất kể kết quả.
- Cho phép chơi lại map khi quit ở đoạn đầu (25% thời lượng đầu của beatmap đối với map ngắn hoặc 30 giây đối với map dài) tạo điều kiện cho các trường hợp lỡ tay, ngồi không chuẩn, máy lag khi vào map,... Tuy nhiên nếu diễn ra liên tục (nghi vấn lạm dụng/cố tình phá) thì referee có quyền xử thua và/hoặc báo cáo lên host nếu nghi phạm không đưa ra được lí do chính đáng.
- Máy giật lag không phải là lí do hợp lệ để chơi lại map. Lý do này áp dụng khi đã qua khoảng thời gian đầu map kể trên. Lúc này, lí do duy nhất để player không mất điểm/thua là vì lỗi trọng tài, lỗi bancho hoặc do các bên thứ ba can thiệp như trên.
- Nếu mất kết nối giữa lúc chơi, điểm số vào thời điểm mất kết nối của Player bị mất kết nối sẽ không được tính. Để đảm bảo công bằng, player bắt buộc phải chơi hết map mới tính điểm. Điều này là để chống các tính huống như thoát lobby giữa chừng vì nản, không muốn chơi...
Đóng đơn đăng ký player: 9/12
Screening: 10 - 17/12
RO16: 22 - 24/12
Nghỉ Tết Tây: 30 - 31/12
Quarterfinals: 5 - 7/1/24
Semifinals: 12 - 14/1/24
Finals: 19 - 21/1/24
Grand FInals: 28 - 30/1/24
Mappool và BO của mỗi vòng sẽ được release sau khi đóng đơn và sau khi tất cả các trận đấu của vòng trước đó kết thúc.
(Lịch có thể sẽ được lùi về 1-2 tuần để chờ kết quả screening)
Screening: 10 - 17/12
RO16: 22 - 24/12
Nghỉ Tết Tây: 30 - 31/12
Quarterfinals: 5 - 7/1/24
Semifinals: 12 - 14/1/24
Finals: 19 - 21/1/24
Grand FInals: 28 - 30/1/24
Host: BCraftMG, DanX
Sheeter: rock-on
Mappooler: Clarz, realshin
Tester: _ Freedom _, _sPekTrE, Clarz, Phan Dinh Tung, Sagisawa Arisu, TheBear53
Referee: Crystria, DragonMage, my angel nakuru, namiee, Okayu ASMR, Onlinee, oranz21, PolKet
Commentator: [Boy]DaLat, Fyen, Khavid, mdneko, namiee, Phoeni_, TheBear53
Sheeter: rock-on
Mappooler: Clarz, realshin
Tester: _ Freedom _, _sPekTrE, Clarz, Phan Dinh Tung, Sagisawa Arisu, TheBear53
Referee: Crystria, DragonMage, my angel nakuru, namiee, Okayu ASMR, Onlinee, oranz21, PolKet
Commentator: [Boy]DaLat, Fyen, Khavid, mdneko, namiee, Phoeni_, TheBear53
https://pif.ephemeral.ink/tournament-reports