ตารางเวลาการอัปเดต
การอัปเดตนั้นต้องใช้เวลาประมาณนึงกว่าจะคำนวนเสร็จ และการอัปเดตครั้งนี้มีผลกับทุกโหมดดังนั้นอาจใช้เวลาเยอะกว่าปกติ🟢 อัปเดต Star Rating ของทุกแมพ [2021-07-28]
🏃 คำนวน pp รวมของผู้เล่น [2021-07-29]
🛑 เปิดการอัปเดตแรงค์ [TBD]
🛑 Reindexing [TBD]
🛑 คำนวน pp ของแต่ละคะแนนของผู้เล่น [TBD]
Star Rating
osu! std: เนิฟแมพที่มี Diff Spike สั้น ๆ
ในโหมด std นั้น การคำนวน SR/PP จะมีค่า "ความเครียด" อยู่ โดยจะคำนวนโดยแยกแมพเป็นส่วน ๆ โดยส่วนแรกจะคำนวนจากจำนวน objects ต่อเวลา แต่ส่วนหลังจากส่วนแรกจะคำนวนเหมือนกันแต่จะมีการรวมกับส่วนนึงของส่วนที่แล้วด้วยอันนี้เรียกว่า "คราบความเครียด" ที่จะหายไปเรื่อย ๆ แต่ กระบวนการนี้ก็ทำให้เกิด "จุดสูงสุดของความเครียด" เป็นช่วง ๆ ซึ่งทำให้แมพต่าง ๆ ที่มี Diff Spike สั้น ๆ นั้นมี SR สูงเกินจริง
โดยการอัปเดตครั้งนี้จะทำให้ Star Rating ของทุกแมพนั้นต่ำลง แต่แมพที่มี Diff Spike จะต่ำลงกว่าแมพอื่น ๆ ที่ความยากคงที่ตลอดแมพ
โหมดอื่น ๆ: แก้ค่าความเครียดเมื่อใส่ mod
ยังไงก็ตามค่าความเครียดนั้นได้ถูกคำนวนผิดเมื่อใส่ mod เปลี่ยนแปลงเวลา (DT,HT) ซึ่งจะไปอ้างอิงจากค่าตอนที่ยังไม่ได้ใส่ mod ทำให้ค่านั้นไม่เป็นจริงโดยคุณ Syrin ได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว
Performance Points
osu! std: เพิ่มโบนัส AR สูงในแมพที่มีความยาวกลาง ๆ โดยจะเพื่มค่า Aim กับ Speed
จะเห็นได้ว่าจะเพิ่มเฉพาะแมพที่ยาวกลาง ๆ เท่านั้น แมพที่ยาว/สั้น จะไม่ค่อยส่งผลนัก
osu! std: เพิ่มโบนัสให้ AR + FL
อย่างที่รู้กันว่าแมพที่มี AR > 10.33, < 8 จะให้ pp เพิ่ม และถ้าใส่ FL ไปอีกด้วยก็จะเพิ่มไปอีกขั้น (เมื่อก่อนจะ stack กันทำให้ค่าโบนัสน้อยกว่าที่ควรจะเป็น)
การอัปเดตนี้จะลดค่า aim สำหรับ jumps มุมกว้างด้วย