forum

onoken - Felys [Osu|Taiko]

posted
Total Posts
78
Topic Starter
Inferior_old
This beatmap was submitted using in-game submission on 13 สิงหาคม 2015 at 2:10:14

Artist: onoken
Title: Felys
Source: BMS
Tags: onoken drum'n bass djpop sanjenin nagi s.nagi
BPM: 180
Filesize: 4131kb
Play Time: 02:00
Difficulties Available:
  1. DJPop's Insane (4.93 stars, 569 notes)
  2. Hard (2.89 stars, 228 notes)
  3. Normal (2.28 stars, 154 notes)
  4. S.Nagi's Taiko (4.87 stars, 690 notes)
Download: onoken - Felys
Information: Scores/Beatmap Listing
---------------
removed easy difficulty.
midnightcompany
good song :)
DJPop
Not much Nazi mod.

อย่างแรก เอา Timing Section ออกทั้งหมดยกเว้นอันแรกสุด แล้วเรียงโน๊ตใหม่ รับรองว่าตรงจังหวะแน่ :D

ทุกระดับเอา Spinner ตอนเริ่มเพลงออก

~Easy~

00:11:999 - (3)~(4)
00:14:666 - (3)~(4)
00:17:333 - (3)~(4)
00:19:999 - (3)~(4)
00:38:666 - (3)~(4)
01:20:757 - (2)~(3)~(4)
01:30:757 - (3)~(8)
01:36:090 - (3)~(8)
01:41:423 - (3)~(8)
01:46:757 - (3)~(8)
ระยะห่างผิดหลัก เลื่อนให้เท่ากับโน๊ตตัวก่อนๆ

00:42:666 ~ 01:03:333
อย่าขึ้เกียจสิ -*- วางโน๊ตให้หลากหลายรูปแบบหน่อย

01:49:757 - (S)
วางให้ถูกจังหวะเพลงด้วย

02:00:590 - (2)
ใส่ New Combo

~Normal~

00:14:999 - (6)
โน๊ตเบี้ยว

00:16:666 - (3)~(4)
00:19:333 - (3)~(4)
00:33:666 - (5)~(6)
00:36:333 - (5)~(6)
00:37:666 - (2)~(3)
00:38:999 - (5)~(6)
00:40:333 - (2)~(3)
00:41:333 - (4)~(5)
01:30:757 - (3)~(4)
01:41:423 - (2)~(3)~(4)
01:46:423 - (1)~(2)
01:50:757 จนจบ
ระยะห่างผิดหลัก เลื่อนให้เท่ากับโน๊ตตัวก่อนๆ

~Insane~

00:12:666 - (2)~(5)
00:15:499 - (2)~(5)
00:18:166 - (2)~(5)
เลื่อนโน๊ต 3-5 ไปทางขวา 1 ช่อง ให้ตรงกับ BMS


No +star for now.
Topic Starter
Inferior_old
ขอบคุณคร้าบ ดีใจที่มีคนอุตส่าห์เสียเวลามาช่วย mod ให้ซะที ^ ^

พยายามแก้จุดที่บอกแล้วครับผม แต่ก็ขยับโน่นย้ายนี่เปลี่ยนนั่นตรงอื่นๆ ไปเยอะเหมือนกันจนตัวเองก็มึนๆ
ไม่แน่ใจว่าจะมีจุดผิดใหม่ๆ ที่ไม่พึงปรารถนาโผล่มารึเปล่า @w@

พอเอา change bpm ออกหมดถึงได้รู้ว่าที่แท้โน้ตช่วงท้ายมันเร็วไป 1/4 จังหวะนี่เอง
มิน่าถึงว่ามันแปลกๆ เหมือนจะตรงแต่ก็ไม่ตรง สงสัยชินกับจังหวะกดล่วงหน้าของ sdo มาเลยไม่รู้ว่าคีย์มันเร็วกว่าเสียงจริงไปแล้ว :?

พอแก้ไทม์แล้วเวลาของหนอนเดิมมันกลายเป็นผิดหมดเลย (มีทั้งยาวเกินและสั้นเกิน) แต่ตัวกลมธรรมดา ok

00:42:666 ~ 01:03:333
อย่าขึ้เกียจสิ -*- วางโน๊ตให้หลากหลายรูปแบบหน่อย
จริงๆ ผมป่าวขี้เกียจน้า แค่อยากให้มันง่าย เลยวางให้กดที่ซ้ำๆ แต่ตอนนี้ก็แก้เปลี่ยนทิศเปลี่ยนทางแล้วล่ะครับ
NarzE
สู้เขาเน้อ :)
Topic Starter
Inferior_old
^
^
ขอบคุณครับ

ยัด hard แล้วครับ ลองเล่นเองดูก็ผ่าน แต่ใน list มันดันขึ้นเป็น E N I I
ถ้าอยากให้ขึ้นเป็น E N H I สงสัยต้องเอาโน้ตออกอีก แต่นึกไม่ออกว่าจะตัดตรงไหนออกดีนี่สิ

ทำอันนี้เจอบั๊กตัวหนอนบ่อยจัง บางทีแก้แล้วพอเซฟแล้วออกเข้าใหม่ก็บั๊กเหมือนเดิม :o
icecold_old
โอ๊สสสสส มีฮาร์ดแล้ววว
amster_old
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
soulsword_old
It's fun. The hard one is pretty good but The Insane is very insane.

So I must practice harder :D

Nice Beatmap , keep making !
illuminist
ใช้ Sound Sample ได้ดีครับ เพลงสนุกดี

Easy
01:36:666(4) ควรอยู่ห่างจาก (3) มาอีกหน่อย
01:41:999(4) เหมือนข้างบน
01:47:333(4) เหมือนข้างบน

Normal
01:36:666(3) ควรอยู่ห่างจาก (2) มาอีกหน่อย
01:41:999(3) เหมือนข้างบน
01:47:333(3) เหมือนข้างบน

Hard
ไม่มีปัญหาอะไร

Insane
ทั้งเพลงนี้จะมีปัญหาการเหลือบกันของโน้ทอยู่บ้าง ปัญหาก็คือจะบอกดูยากว่าโน้ทเหลือบกันตัวไหนเป็นครึ่งจังหวะตัวไหนเป็น1/4จังหวะ
ซึ่งก็ควรจะทำให้ชัดเจนกว่านี้ซักนิด อย่างเช่นให้โน้ท1/2จังหวะอยู่ชิดขอบของแต่ละตัว โน้ท1/4จังหวะจะอยู่เหลือบกันไปครึ่งนึง ก็จะทำให้มองเห็นได้ชัดกว่า

+Star
Topic Starter
Inferior_old
ขอบคุณที่มาช่วยดูให้ครับ :)

illuminist wrote:

Easy
01:36:666(4) ควรอยู่ห่างจาก (3) มาอีกหน่อย
01:41:999(4) เหมือนข้างบน
01:47:333(4) เหมือนข้างบน

Normal
01:36:666(3) ควรอยู่ห่างจาก (2) มาอีกหน่อย
01:41:999(3) เหมือนข้างบน
01:47:333(3) เหมือนข้างบน
แก้แล้วครับผม

illuminist wrote:

Insane
ทั้งเพลงนี้จะมีปัญหาการเหลือบกันของโน้ทอยู่บ้าง ปัญหาก็คือจะบอกดูยากว่าโน้ทเหลือบกันตัวไหนเป็นครึ่งจังหวะตัวไหนเป็น1/4จังหวะ
ซึ่งก็ควรจะทำให้ชัดเจนกว่านี้ซักนิด อย่างเช่นให้โน้ท1/2จังหวะอยู่ชิดขอบของแต่ละตัว โน้ท1/4จังหวะจะอยู่เหลือบกันไปครึ่งนึง ก็จะทำให้มองเห็นได้ชัดกว่า
อันนี้มาดูอีกทีก็เห็นว่าผิดไปเกือบทั้งเพลงจริงๆ ครับ เพราะตอนแรกผมนึกว่าระยะซ้อนทับของแนวตรงกับแนวเฉียงมันเท่ากัน (แต่ความจริงระยะซ้อนทับของแนวเฉียงมันห่างกว่านิดนึง) เลยกำหนดทั้งสองแบบเป็นโน้ตที่ห่างกัน 1/2 จังหวะทั้งหมด

ส่วนที่ห่างกัน 1/4 จังหวะนั้นมีแค่ช่วงแรกๆ ที่เป็นกดยิก 3 ตัวติดประมาณ 3 จุดครับ

กำลังพยายามเรียงใหม่ให้โน้ต 1/2 จังหวะเรียงเป็นซ้อนกันในแนวเฉียงทั้งหมดครับ (เพราะเวอร์ชั่นนี้ 1 จังหวะมันจะห่างกัน 1 ช่องในแนวตรง ระยะห่างจากศูนย์กลางหาร 2 น่าจะประมาณซ้อนกันในแนวเฉียงหรือวางติดกันในแนวตรง)

ถ้าสำเร็จจะมาอัพเดทอีกครั้งครับผม

::Edit@4.36pm::
แก้เสร็จแล้วครับ


ขอบคุณสำหรับดาวทุกดวงและทุกคำแนะนำครับ ;)
DJPop
Insane ยากอยู่แล้ว แต่ถ้าขอเอา map เราใส่เข้าไปด้วยจะได้ไหม

~Easy~

00:31:333 - (6)
Add new combo.

~Normal~

02:00:165 - (2)~(3)
Too close.

~Hard~

00:30:166 - (5)~(6)
Wrong spacing.

01:32:665 - (2),(3)
2 notes on the same ms :o

~Insane~

Fine.


+Star
Topic Starter
Inferior_old

DJPop wrote:

Insane ยากอยู่แล้ว แต่ถ้าขอเอา map เราใส่เข้าไปด้วยจะได้ไหม
ตามสบายเลยครับ ทำมาเพิ่มก็จะเอาใส่ให้แน่นอน แต่เรื่อง mod ก็เป็นหน้าที่คนอื่นปาย ผมตาไม่ไว ขนาดของตัวเองยังหลุดแล้วหลุดอีก :lol:

DJPop wrote:

~Easy~

00:31:333 - (6)
Add new combo.

~Normal~

02:00:165 - (2)~(3)
Too close.

~Hard~

00:30:166 - (5)~(6)
Wrong spacing.

01:32:665 - (2),(3)
2 notes on the same ms :o
แก้หมดที่บอกแล้วครับผม :D

เจอบั๊กโน้ตซ่อนอยู่อีกแล้วแฮะ ทำ hard อันนี้เจอบ่อยมากครับ ไล่แก้เอาเท่าที่เจอออกไปหลายจุดแล้ว แต่จุดนี้มันดันซ่อนอยู่ซ้อนกันแถมตรงรัวๆ พอดี ถ้าไม่บอกก็ไม่เห็นนะนี่ (มิน่าทำไมตอนเล่นขนาดกดถูกแล้วยังมีขึ้น X ตลอด นึกว่าเมาส์เน่าคลิกติดไม่ครบเองซะอีก)
ตาไวจริงๆ ครับ ;)

ขอบคุณสำหรับดาวและคำแนะนำครับ :)

จะใช้ได้รึยังน้อ... :roll:
TRip2051
Normal ง่ายกว่า Easy อีก -*-
Topic Starter
Inferior_old
กรรม เพิ่งเห็นว่า space 2-3 จังหวะของ easy กับ normal ผิดหมดเลย

fixed.
blissfulyoshi
Easy:
00:12:66 (4) - why is this 1/8 beat longer than the following 2 sliders?
00:12:66 (4,4,4) - it seems a little weird that all 3 of these sliders have different slopes and place the next note differently, I would advise you create a pattern for them
00:44:66 (7) - too far
00:45:33 (1) - " "
00:48:00 (1) - " "
00:50:00 (7) - " "
00:52:66 (7) - " "
00:55:33 (7) - " "
00:56:00 (1) - " "
00:58:66 (1) - " "
01:01:33 (1) - " "
00:42:66 (1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7) - this part overall is quite boring with the same pattern and spacing being repeated for 20s
01:53:49 (1) - I recommend you get rid of this part and onward or map more because this section is rather boring with very few notes

Normal:
00:14:33 (4) - too far
00:30:66 (4,5,6) - spacing here is all too far
00:32:00 (1) - restack under 6
01:21:66 (5) - too far

Hard:
nothing I could see

Insane:
00:40:50 (3) - too far

Very few technical flaws. The problem is that repeat of so many streams will make a player very bored. I would advise you try to put more sliders in and try more types of stream patterns. Star.
Topic Starter
Inferior_old

blissfulyoshi wrote:

Easy:
00:12:66 (4) - why is this 1/8 beat longer than the following 2 sliders?
00:12:66 (4,4,4) - it seems a little weird that all 3 of these sliders have different slopes and place the next note differently, I would advise you create a pattern for them
00:44:66 (7) - too far
00:45:33 (1) - " "
00:48:00 (1) - " "
00:50:00 (7) - " "
00:52:66 (7) - " "
00:55:33 (7) - " "
00:56:00 (1) - " "
00:58:66 (1) - " "
01:01:33 (1) - " "
00:42:66 (1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7) - this part overall is quite boring with the same pattern and spacing being repeated for 20s
01:53:49 (1) - I recommend you get rid of this part and onward or map more because this section is rather boring with very few notes

Normal:
00:14:33 (4) - too far
00:30:66 (4,5,6) - spacing here is all too far
00:32:00 (1) - restack under 6
01:21:66 (5) - too far

Insane:
00:40:50 (3) - too far
fixed.

thanks for your advice and star. :)

Very few technical flaws. The problem is that repeat of so many streams will make a player very bored. I would advise you try to put more sliders in and try more types of stream patterns. Star.
ok. i tried for more stream pattern in hard and insane style, but i don't know where i can put more slider in. can you more advise me for this?
thanks ;)
minyeob
In my opinion, This map is has no error.

But you have to fix your patterns. Boring / Same pattern( :( ) can't be ranked.
1. Use more sliders
2. Try to use another patterns

Easy's 1:17:498~End -> I like this part! Please map another difficulties like this part!

Starred~
DJPop
อย่าลืมตั้ง Preview Time ด้วย ไปที่ 00:42:666 แล้วเลือก Timing เลือกคำสั่งล่างสุด

เปลี่ยนเป็น .rar แล้วแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ จากนั้น upload โดยกด Full Submit
Download: onoken - Felys.osu

อย่าลืมเช็คเสียงทั้ง 4 แมพ
Topic Starter
Inferior_old
รวมเข้าไปเรียบร้อยแล้วครับ :D
ความจริงอยากตั้ง preview ที่ 1.40.165 มากกว่านะเนี่ย ชอบช่วงนั้นที่สุดในเพลง
แต่เอาให้เหมือนกันหมดดีกว่า

ถ้าไงช่วยดูไฟล์เก่าๆ ให้นิดนะครับ เพิ่งเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ไป
นึกแบบอื่นไม่ออกแล้ว ไม่รู้จะใส่สไลเดอร์ตรงไหนแล้วด้วย หมดมุกละครับ :o
Iluhiwizel
รอให้ขึ้นRank ไวๆนะคร้าบ

เอาไป1ดาวเน้อ :D
Shinde
It felt a little boring to play, looking through all the difficulties. But I think that's more the song than any problems mapping, since this is an instrumental piece. Try to come up with some new patterns if you can.

The BPM, Offsets, and Alignment/Note placement all look spot on. As always hit noises are fairly opinionated so I'll leave that to you and someone else's judgment, though they seemed fitting to me overall.

Star'd.
Starrodkirby86
Felys is one of the most beautiful songs onoken or any Japanese artist ever made. :cry:

[Easy]:
00:20:66 (4) - Clap doesn't fit. :( I guess you can keep them though since it's consistent with the other difficulties?
00:40:00 (5) - Clap here?
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)

[Normal]:
00:20:33 (1,2,3) - Claps...don't really fit...? D: Same concern with Easy really.
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)
01:35:83 (2,3,4) - This looks kind of weird, especially with the overlap of (2) and (4).
01:41:16 (2,3,4) - Same as above.
01:46:49 (2,3,4) - Same as above.
01:53:66 (1,2) - Move 1/2 back. Both of them.
02:00:83 (x) - Last note should be here...Add something...Move something?

[Hard]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)
01:50:83 (1) - Somewhere around here Kiai should end (This applies to all difficulties).
01:58:83 (x) - Add a beat?
02:00:83 (x) - Last note should be here...Add something...Move something?

[Insane]:
01:02:99 (x) - Add beat?
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)
01:41:50 (1) - This...softness is so abrupt and strange. o_o
01:53:49 (x) - Add beat?
01:58:83 (x) - Add beat?

[DJPop's Difficulty]:
Pure sex to my brains~ <3

I love it~

You made Flashlight players love this map. You made HardRock players hate it. :V
Topic Starter
Inferior_old

Starrodkirby86 wrote:

[Easy]:
00:40:00 (5) - Clap here?
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)

[Normal]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)
01:53:66 (1,2) - Move 1/2 back. Both of them.
02:00:83 (x) - Last note should be here...Add something...Move something?

[Hard]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)
01:58:83 (x) - Add a beat?
02:00:83 (x) - Last note should be here...Add something...Move something?

[Insane]:
01:02:99 (x) - Add beat?
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? :o (This applies to all difficulties)
01:53:49 (x) - Add beat?
01:58:83 (x) - Add beat?
fixed above.

thanks for modding and star. :)

i've fixed some key & sound follow your advice (not at all)
and i don't know "what's kiai ?"
i guess kiai mean "increse volume" so i added time section for increse volume of insert sound to max ...correct?

[Easy]
00:20:66 (4) - Clap doesn't fit. :( I guess you can keep them though since it's consistent with the other difficulties?
now i changed it to finish sound of normal set (both easy style and normal style)
[Normal]:
00:20:33 (1,2,3) - Claps...don't really fit...? D: Same concern with Easy really.
...or do you think which sound?

01:50:83 (1) - Somewhere around here Kiai should end (This applies to all difficulties).
i don't understand this line.
can you clarify it for me? please

[Insane]
01:41:50 (1) - This...softness is so abrupt and strange. o_o
i think so.
i tried change time section for fix this, but it still abrupt. :( how should i do? :o

You made Flashlight players love this map. You made HardRock players hate it. :V
agree.
i just tested view auto in HardRock and i think all circle too small
so i've enlarge size of circle in insane style. ;)
Starrodkirby86
Kiai Timing is where the song flashes out some stars to emphasize or make some thing epic. :)



I hope you can understand it after you see where it is.
Topic Starter
Inferior_old
thanks

now i'm understand what's Kiai. :)

[Easy]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? (This applies to all difficulties)

[Normal]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? (This applies to all difficulties)

[Hard]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? (This applies to all difficulties)
01:50:83 (1) - Somewhere around here Kiai should end (This applies to all difficulties).

[Insane]:
01:29:49 (1) - Add inherited timing section here for Kiai? (This applies to all difficulties)
fixed ;)
lokichan_old
ไม่ได้เล่นนาน เดี๊ยวต้องมาฝึกใหม่ T^T :(
Topic Starter
Inferior_old
need mod :(
Kharl
= Easy =
0:42:66-0:53:66
Relocate all overlapping notes
ย้ายโน้ตออกอย่าให้ซ้อนกันครับ


= Normal =
0:44:666 (1), 0:47:333 (1), 0:49:999 (1)
Make them 1 beat long and repeat only once
แก้ slider ให้ยาวหนึ่งจังหวะ วกกลับหนึ่งครั้งครับ

0:53:749 (2,3), 0:59:083 (2,3) - Move them 1/4 beat forward.

0:56:499 (3,4), 1:01:833 (3,4)
The way you place these notes is very misleading. At a glance, I can't tell which one, 3 or 4, is a slider. You might have done this intentionally, but I don't think it's a good beat placement. Either move (3) or reshape the slider (4) to make it more distinguishable which one is a hit circle, which one is a slider.
จะบอกว่า... ผมเล่นถึงตรงนี้แล้วมึนมากครับ เพราะไม่แน่ใจว่าอันไหนกันแน่ที่เป็น slider ระหว่าง (3) กับ (4) อยากให้ย้าย (3) ไม่ก็วาด slider (4) ใหม่อย่าให้ซ้อนกันครับ


= Hard =
Notes are too clustered. Double your spacing
วางโน้ตชิดกันเกินไปครับ เพิ่มระยะ beat spacing อีกสักเท่านึงน่าจะโอเค

1:33:165 (7), 1:38:498 (7)
There is no way know that these are actually sliders, not hit circles, because slider (6) and combo burst from (5) completely block the view. You'll need to relocate either (6) or (7)
ผมดูไม่ออกเลยครับว่า (7) จริงๆแล้วเป็น slider เพราะโดน (6) กับ combo burst จาก (5) บังรางซะมิดเลย ย้าย (6) ไม่ก็ (7) หน่อยครับ


= Insane =
Increase the Overall Difficulty by two ticks
เพิ่ม Overall Difficulty อีกสองขีดครับ
Topic Starter
Inferior_old
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
Yuukari-Banteki
[Easy]
00:20:66 (4) - fix break
01:26:66 (3) - remove whistle
01:38:49 (8) - remove ending whistle (maybe a clap instead?)
01:43:83 (8) - ^
01:49:16 (8) - ^ and line it up with 7


[Normal]
fix your breaks
00:31:33 (6,1,2) - too much finish
00:33:00 (3) - new combo
00:35:66 (3) - ^ etc.
00:47:33 (1) - whistle the first hit and clap the second
01:03:83 (3) - remove clap
kiai doesnt fit


[Hard]
fix breaks
00:45:66 (2) - clap
00:51:00 (2) - ^
01:04:83 (1) - start earlier and end on the red tick
01:50:83 (1) - lower the hitvolume of this section
kiai doesnt fit btw


[Insane]
00:21:00 (3) - remove the starting clap
fix your breaks
01:04:74 (1) - start earlier and end on red
01:32:66 (5,6) - illegal overlap, move 6 out from under 5
01:37:99 (5,6) - ^
01:47:00 (2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7) - where did the hitsounds go?



[DJPop]
looks good
Topic Starter
Inferior_old

Saturos-fangirl wrote:

[Easy]
00:20:66 (4) - fix break
01:26:66 (3) - remove whistle
01:38:49 (8) - remove ending whistle (maybe a clap instead?)
01:43:83 (8) - ^
01:49:16 (8) - ^ and line it up with 7


[Normal]
fix your breaks
00:31:33 (6,1,2) - too much finish
00:33:00 (3) - new combo
00:35:66 (3) - ^ etc.
00:47:33 (1) - whistle the first hit and clap the second
01:03:83 (3) - remove clap
kiai doesnt fit


[Hard]
fix breaks
00:45:66 (2) - clap
00:51:00 (2) - ^
01:04:83 (1) - start earlier and end on the red tick
01:50:83 (1) - lower the hitvolume of this section
kiai doesnt fit btw


[Insane]
00:21:00 (3) - remove the starting clap
fix your breaks
01:04:74 (1) - start earlier and end on red
01:32:66 (5,6) - illegal overlap, move 6 out from under 5
01:37:99 (5,6) - ^
01:47:00 (2,3,4,5,6,7,8,1,2,3,4,5,6,7) - where did the hitsounds go?



[DJPop]
looks good
fixed

thanks for advice and star :)
orioncomet
>_<)~
Alace
offset:+20ms to all timing lines
Topic Starter
Inferior_old

Alace wrote:

offset:+20ms to all timing lines
fixed all
except DJPop's Mix
actually he use same offset with me
but i think let owner edit beatmap by himself

thanks for advice
v2b
nice map :)
DJPop
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.

Download: onoken - Felys (Inferior) [DJPop's Difficulty].osu
Gabi
really nice beatmap set i like it!

star!!
Topic Starter
Inferior_old

DJPop wrote:

Alace wrote:

offset:+20ms to all timing lines
Fixed.

Also added kiai times.
updated.
DJPop
I thought I saw Alace made his "Alazy" for this song long time ago... >__>
Topic Starter
Inferior_old
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
DJPop
I thought you forgot this song -_-"

Inferior wrote:

DJPop wrote:

I thought I saw Alace made his "Alazy" for this song long time ago... >__>
where ?
Nothing, he just made it but didn't upload here.
Topic Starter
Inferior_old
This map has been deleted on the request of its creator. It is no longer available.
Topic Starter
Inferior_old
want modder :(
SUBSTAC9
look nice for this map :P
Backstep
สู้ๆครับ ^^"

ยิงดาว
Topic Starter
Inferior_old
ขุดขึ้นมาใหม่ละคับ ลบๆ วางโน้ตใหม่หลายจุดแต่ยังไม่ได้จัดการกับเสียง จำของเก่าก็ไม่ได้อีกต่างหาก :?
[CSGA]Ar3sgice
from my queue


General

  1. stack leniency 0 is not rankable now, so you must change to 4 or higher :D
  2. also as for maps now, the mapping style is kind of different, I like this DJPop style personally, but I doubt BATs nowadays don't want to rank it ;_;
  3. don't use black color it blends in the background
  4. new rules are here: http://osu.ppy.sh/wiki/Ranking_Criteria
DJPop's Insane

  1. 00:21:353 (1,2,3,4,5,6,7) - http://osu.ppy.sh/ss/341497
  2. 00:23:686 (6,7,8,1,2) - http://osu.ppy.sh/ss/341499
  3. 00:43:019 (3,4,5,6) - this place is kiai fountain, can you move to other place?
  4. 01:19:186 (1,1) - this part doesn't need so much new combos lol
  5. 01:51:853 (7) till end - I suggest sliders slow down, because music is slow part
Insane

  1. I think finishes 0:00-0:20 are too loud and doesn't fit
  2. needs more sliders and jumps ;_;
Hard

  1. 01:47:018 (1,2,3,4,5) - http://osu.ppy.sh/ss/341508 plays better
  2. 01:48:352 (1) - ^ similar as that
  3. 02:00:185 (1) - only use finish at tned? ;_;
Normal

  1. 00:15:019 (3) - add whistle at end?
  2. 00:16:019 (1) - remove clap
  3. 00:53:686 (2,3) - would look better if you don't overlap it with the slider
  4. 00:54:353 (4) - this is not symmetrical ;_;
  5. 00:57:019 (4) - don't overlap slider itself it's unrankable
  6. 01:49:185 (8) - move the last sliderpoint 2 grids down for a better blanket?
Easy

  1. too many claps ._.
  2. 00:42:686 (1,2,3,4,5,6,7) - don't think this is Easy...
  3. 02:01:518 (1) - add 5% timing section to fade out spinner
._. I don't know how to say, maybe you can look at maps that are ranked nowadays, wcx19911123's maps are the best example imo, the style is very different
maybe needs remapping Insane if want to rank it at this time ;_;

good luck~

;_;
regenz
โอเค จะช่วยดูคร่าวๆ

เรื่อง combo color combo 1 กับ 4 สีเหมือนกัน ช่วงวน ต่อกลับมาจาก 4>1 อาจมีปัญหาเพราะมันแยกยาก แนะนำให้ใช้สีที่แตกต่างกันหรือลบสี่ ออก
สำคัญ
slider tickrate ต้องเท่ากันทุกดิฟ และอย่างต่ำต้อง 1.0 (ยกเว้นเกสดิฟ แต่ก็ยังจำเป็นต้องมากกว่า หรือเท่ากับ 1.0) แนะนำ distance space 1.0 ทั้งหมด.
ปัจจุบันแมป 2 นาที ไม่จำเป็นต้องมีเบรค แนะนำให้แมปที่มีรูโหว่ๆให้หมดทุกส่วนทุกดิฟ
และย้าย preview point มาที่ท่อนฮุคเลย 01:29:518 ตรงนี้
เรื่องการ newcombo ผมแนะนำให้ newcombo ทุกๆ สองเส้นขาวใหญ่ ส่วนมากจะนิวคอมโบถี่ไป หรือ ห่างกันเกินไปทำให้ได้รับ life gain ไม่สมดุลกันในแต่ละจุด ถ้า newcombo ทุกๆ 8 beat จะตัดปัญหาทั้งมวล แถบสามารถตรวจเช็คได้ง่าย

เริ่มที่ Insane ก่อน
อันดับแรกที่พบคือ setting ที่ใช้อยู่ มันทำให้ note cluster และทำให้เล่นไม่ได้ เพราะโน๊ตออกมาเต็มจอ ทางแก้
Drain 7 od 7 ar 8 circle 4 นี่คือ setting insane ที่ใช้กันส่วนมากของแมปสมัยนี้
มาดูที่ท่อนแรก 00:10:686 (1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,5,1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,5,1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,5,1,2,3,4,5,6,1,2,3,4,1,2,3) - โน๊ต วงกลมเพียวๆแบบนี้สมัยก่อนอาจจะนิยมแต่สมัยนี้ จำเป็นต้องจะมีอะไรที่แตกต่างไปบ้างโดยใช้สไลเดอร์เข้าช่วย ทำให้โน๊ตออกมาดูหลากหลายไม่ซ้ำจำเจ

หลังจากนี้ก็ไม่มีอะไรมาก พบปัญหาเดิมๆๆ ที่ว่า วงกลมมีจำนวนเยอะมากๆๆ ไม่มีสไลเดอร์ช่วย
-การวางโน๊ตไม่หลากหลาย ไม่เฉ๊ยงก็ตรง โน๊ตก็ไม่มีอะไรเดิมๆตรงที่เป็นหนอนรถไฟ

วิธีการแก้ที่เหมาะสม ปรับ slider velocity เป็น 1.7 หรือ 1.8 จากเดิม 1.1 เพราะ มันจะช่วย ให้ระยะห่างระหว่างโน๊ตแต่ละตัวมากขึ้น
ต่อไปกด alt ค้างปรับระยะห่าง จาก 0.8 เป็น 1.0 เพราะจะช่วยให้ระยะห่างระหว่างบีทหัวท้ายสไลเดอร์เท่ากับระยะ วงกลม ทำให้ในการเปลี่ยนแปลงภายหลังแก้ง่ายขึ้น
ส่วนต่อให้คือ ลบโน๊ตทิ้งแล้ว วางใหม่ ทำใหม่ทั้งหมด พยายามศึกษาแมปสมัยปัจจุบัน ค่อยๆศึกษาไป

Hard ปัญหาเดิมๆ Note cluster แนะนำ

AR7 OD 6 drain 5 circle 4 และ slider velocity 1.5 distance space 1.0 และรีแมปใหม่ทั้งหมด


Normal ดิฟนี้ดูดีที่สุด

แนะนำ AR 5 OD 3 drain 3 circle 4 SV 1.3 DS 1.0 เหมือนเดิม และ tickrate 1.0

Easy.

setting AR3 OD 1 drain 2 circle 3 SV 1.0 DS 1.0 บางอันก็เซตตามไว้แล้ว
ดิฟนี้โอเคอยู่แต่พยายามหลีกเลี่ยง stack note 00:28:353 (3,4) - แบบนี้



DJPop แจ้งเจ้าตัวว่าจะกลับมาทำต่อ เขารู้ว่าควรทำอะไร


** ปัจจุบัน MAT BAT ค่อนข้างจู้จี้มากๆ แมปต้องดีมากๆ ถึงจะผ่านสบายๆ
http://osu.ppy.sh/wiki/Ranking_Criteria
กฏในการแร้งปัจจุบันตามลิ้งข้างบนโลด
Topic Starter
Inferior_old

[CSGA]Ar3sgice wrote:

from my queue


General

  1. don't use black color it blends in the background
  2. new rules are here: http://osu.ppy.sh/wiki/Ranking_Criteria
Insane

  1. I think finishes 0:00-0:20 are too loud and doesn't fit
Hard

  1. 01:47:018 (1,2,3,4,5) - http://osu.ppy.sh/ss/341508 plays better
  2. 01:48:352 (1) - ^ similar as that
  3. 02:00:185 (1) - only use finish at tned? ;_;
Normal

  1. 00:15:019 (3) - add whistle at end?
  2. 00:16:019 (1) - remove clap
  3. 00:53:686 (2,3) - would look better if you don't overlap it with the slider
  4. 00:54:353 (4) - this is not symmetrical ;_;
  5. 00:57:019 (4) - don't overlap slider itself it's unrankable
  6. 01:49:185 (8) - move the last sliderpoint 2 grids down for a better blanket?
Easy

  1. too many claps ._.
  2. 00:42:686 (1,2,3,4,5,6,7) - don't think this is Easy...
  3. 02:01:518 (1) - add 5% timing section to fade out spinner
;_;
fixed
thx in advance :)

now i'm remapping my insane style (or maybe remove this style)

stack leniency 0 is not rankable now, so you must change to 4 or higher :D
sorry, i'm not good in english. i can't understand what "stack leniency" is mean. :?
can you expain it for me? > <
show more
Please sign in to reply.

New reply