forum

Halozy - Deconstruction Star

posted
Total Posts
10
Topic Starter
Hokichi
This beatmap was submitted using in-game submission on Saturday, March 27, 2021 at 10:35:08 PM

Artist: Halozy
Title: Deconstruction Star
Source: 東方Project
BPM: 155
Filesize: 11381kb
Play Time: 05:18
Difficulties Available:
  1. Desolation (6.58 stars, 1548 notes)
Download: Halozy - Deconstruction Star
Information: Scores/Beatmap Listing
---------------
Deconstruction Star in 2020 and it's a spaced stream map
storyboard inc
headphonewearer
I'll mod later
Yuuya_ke
I shit shoot star
Topic Starter
Hokichi

rickyrox3 wrote:

I shit shoot star
Thanks :)
LMT
  • [Desolation]
    00:10:981 (3,4,5) - sao để khác 00:04:787 (3,4,5) - ? :v
    00:13:884 (2,3,4,5,6) - nên phân biệt rõ synth với vocal hơn https://osu.ppy.sh/ss/6585844 .
    00:43:110 (3) - this doesn't work xd you're missing the actual notes and simplifying it by overmapping is nope. https://osu.ppy.sh/ss/6585866 . pls fix the whole structure for this 1/8 slider.
    01:23:754 (4,5,1) - kiểu, cái 1/4 jump này xài có cấu trúc không, thấy có vẻ random. Cái gimmick này khó á nên xài cẩn thận.
    01:37:496 (2,3,4,5,1,2,3,4) - stream đổi hướng cũng vậy, xài khi có âm quan trọng cần highlight thôi, thỉnh thoảng xài hơi ko có lý do. Xài đúng thì như chỗ này 00:47:561 (1,2,3,4,5,6,7,8) - tại theo pitch.
    05:10:787 (1,2,3,4,5,6,7,8) - chỗ này thì nên để giống cái stream đổi hướng để emphasise pitch.

    Nói chung thì lỗi ko hẳn là nhiều cơ mà thiếu cái pattern đặc trưng nên cảm thấy map chìm so với nhạc. Flow cũng tròn quá chưa có gây được ấn tượng cho người chơi. 1 vài ví dụ:

    01:21:625 (1,2,3,4,5) - ở đây flow nên phá cách 1 chút để thể hiện vocal tốt hơn. https://osu.ppy.sh/ss/6585963 chú ý combo đỏ với cả tốc độ phải theo slider như thế nào.
    01:29:367 (1,2,3,4,1,2,3,4,1,2,3,4,5,1,2,3,4,1) - nhạc hype lên thì nên tăng spacing nói chung, thế này chìm ngỉm chung với phần trước.

    nói chung thế thôi, còn nhiều chỗ có thể đặt pattern theo nhạc được tốt hơn.
    thông cảm hôm nay chỉ có từng này thời gian :(( sr for bad mod.
Chơi cũng ổn, có mấy cái slider 1/8 lệch nhạc đó kì tại vì đặt lệch =)) Xài 1/4 jump có ý đồ hơn chút nữa, nhiều lúc không hiểu từ đâu chui ra.
Luna Flina
Some suggestions
00:32:852 (1,2,3,4) - sao chỗ này lại jump xa đột ngột so với đoạn phía sau z? Đây chưa phải climax nên cũng đâu cần tách nhau thế. Thay vì để jump hình chữ N thì thử chuyển nó thành hình S thế này xem https://osu.ppy.sh/ss/6589466 (mà thế lại cần điều chỉnh cái đoạn stream phía sau 1 tí)
00:48:916 (4) - note 1,2,3 nghiêng cỡ 5 độ r thì cái note này cũng nên thế luôn cho bắt mắt
02:11:174 (1,2,3,4) - spacing ko đều. Mà cũng nên chỉnh cái slider tail nghiêng vào trong cỡ 2-3 độ để giữ độ flow so vs phần trước vs sau, để vuông góc 90 thế lại ko đều
04:00:528 (2,3,4) - nhảy gấp khúc thế này cũng khó mà giữ đc combo. Stack cái slider lên luôn hoặc cho nó thẳng hàng vs đoạn nhảy phía trc đó cũng đc
Map nhìn chung thì chơi rất vui (xài EZ nên ko biết ng khác thì sao). Về mấy cái ko liên quan đến map:

Source: 東方Project

Tags suggest: starry presto th08 touhou eiyashou ~ imperishable night kamishirasawa keine plain asia
(ko biết tiếng nhật nên chỉ biết suggest thế :v)

Background: đẹp nhưng mà tại sao lại xài Eiki Shiki? Đây lại là remix của Keine's theme nên chỉ sợ fan touhou khác bước vào đây có mà tức lên vì nó (mà cũng có quan trọng mấy đâu thôi khỏi .-.)
Topic Starter
Hokichi

LMT1996 wrote:

  • [Desolation]
    00:10:981 (3,4,5) - sao để khác 00:04:787 (3,4,5) - ? :v - Mình thích thì mình để khác thôi :^) Đùa chứ sửa rồi
    00:13:884 (2,3,4,5,6) - nên phân biệt rõ synth với vocal hơn https://osu.ppy.sh/ss/6585844 . - Trừ cái NC ra
    00:43:110 (3) - this doesn't work xd you're missing the actual notes and simplifying it by overmapping is nope. https://osu.ppy.sh/ss/6585866 . pls fix the whole structure for this 1/8 slider. - Ya, fixed
    01:23:754 (4,5,1) - kiểu, cái 1/4 jump này xài có cấu trúc không, thấy có vẻ random. Cái gimmick này khó á nên xài cẩn thận. - Để sửa nó tí :v
    01:37:496 (2,3,4,5,1,2,3,4) - stream đổi hướng cũng vậy, xài khi có âm quan trọng cần highlight thôi, thỉnh thoảng xài hơi ko có lý do. Xài đúng thì như chỗ này 00:47:561 (1,2,3,4,5,6,7,8) - tại theo pitch. - Ok...
    05:10:787 (1,2,3,4,5,6,7,8) - chỗ này thì nên để giống cái stream đổi hướng để emphasise pitch. - Done

    Nói chung thì lỗi ko hẳn là nhiều cơ mà thiếu cái pattern đặc trưng nên cảm thấy map chìm so với nhạc. Flow cũng tròn quá chưa có gây được ấn tượng cho người chơi. 1 vài ví dụ:

    01:21:625 (1,2,3,4,5) - ở đây flow nên phá cách 1 chút để thể hiện vocal tốt hơn. https://osu.ppy.sh/ss/6585963 chú ý combo đỏ với cả tốc độ phải theo slider như thế nào.
    01:29:367 (1,2,3,4,1,2,3,4,1,2,3,4,5,1,2,3,4,1) - nhạc hype lên thì nên tăng spacing nói chung, thế này chìm ngỉm chung với phần trước.

    nói chung thế thôi, còn nhiều chỗ có thể đặt pattern theo nhạc được tốt hơn.
    thông cảm hôm nay chỉ có từng này thời gian :(( sr for bad mod.
Chơi cũng ổn, có mấy cái slider 1/8 lệch nhạc đó kì tại vì đặt lệch =)) Xài 1/4 jump có ý đồ hơn chút nữa, nhiều lúc không hiểu từ đâu chui ra.

Luna Flina wrote:

Some suggestions
00:32:852 (1,2,3,4) - sao chỗ này lại jump xa đột ngột so với đoạn phía sau z? Đây chưa phải climax nên cũng đâu cần tách nhau thế. Thay vì để jump hình chữ N thì thử chuyển nó thành hình S thế này xem https://osu.ppy.sh/ss/6589466 (mà thế lại cần điều chỉnh cái đoạn stream phía sau 1 tí) - Không sao mà
00:48:916 (4) - note 1,2,3 nghiêng cỡ 5 độ r thì cái note này cũng nên thế luôn cho bắt mắt - Thế được rồi ;)
02:11:174 (1,2,3,4) - spacing ko đều. Mà cũng nên chỉnh cái slider tail nghiêng vào trong cỡ 2-3 độ để giữ độ flow so vs phần trước vs sau, để vuông góc 90 thế lại ko đều - Ok sửa rồi
04:00:528 (2,3,4) - nhảy gấp khúc thế này cũng khó mà giữ đc combo. Stack cái slider lên luôn hoặc cho nó thẳng hàng vs đoạn nhảy phía trc đó cũng đc - Sửa kiểu khác
Map nhìn chung thì chơi rất vui (xài EZ nên ko biết ng khác thì sao). Về mấy cái ko liên quan đến map:

Source: 東方Project

Tags suggest: starry presto th08 touhou eiyashou ~ imperishable night kamishirasawa keine plain asia
(ko biết tiếng nhật nên chỉ biết suggest thế :v)

Background: đẹp nhưng mà tại sao lại xài Eiki Shiki? Đây lại là remix của Keine's theme nên chỉ sợ fan touhou khác bước vào đây có mà tức lên vì nó (mà cũng có quan trọng mấy đâu thôi khỏi .-.)
:) Thanks for the mods
Sakurauchi Riko
hi, from #modreqs
I will give you some suggestions that come to my mind, I hope you can find something useful for you

Desolation
00:11:949 (1,2,3,4,1,2,3,4) - for this part i suggest you to visually seperate 00:12:142 (2,3,4) - and 00:12:916 (2,3,4) - because they are the loudest rhythm. You can stack 00:11:949 (1,2) - and make a DS increase between 00:12:529 (4,1) - then stack 00:12:723 (1,2) - again increase DS for 00:13:303 (4,1) - . As u can see you get 2 seperated patterns which fit the music better than a consistent curve http://puu.sh/srRwu/d2246b2da5.jpg . In case you dont like that suggestion you can simply make a DS increase between 00:11:949 (1,2) - and 00:12:723 (1,2) - to emphasize the rhythm. But you should definetely make emphasis at some point there since you mapped it like everything sounds the same, but it doesnt
00:20:852 (5,6,1) - increase DS slightly to emphasize (you also did it with hitsounds, so it should be different from the other objects)
00:22:690 - missing beat since u mapped this beat before
00:23:851 - same
00:33:916 (4,5) - increase DS, its 1) better readability and 2) u emphasize 00:34:012 (5) - . apply that for all similar spots
00:40:787 (2,3) - same thing basically, increase the DS to emphasize. 00:40:981 (3) - is a very dominant and powerful sound so it deserves to be different from the others
00:46:205 (2,3) - why increase DS? increase should be between 00:46:303 (3,4) -
00:48:916 (4,1) - this is confusing because the slider tends in the very different direction, awkward to play
00:52:594 (5,1) - ^
00:49:303 (3,4) - why suddenly a DS increase here? increase should be at 00:49:399 (4,5) -
03:29:561 - from that point on i suggest you to use a consistent DS "policy". For example use for unemphasized 1/2 snaps a DS of 1.3x, emphasized 1/2's DS of 2.0x, in case you emphasize more than one sound you take for example also 1,8x (for spots like 03:41:561 (2,3,4,5) - ) and for little 1/1 breaks you stack the objects like u did at 03:31:303 (4,1) - . Consistent DSing is really important to give you a visual feedback that the one sound equals the other sound 20ms later, or the one sound is different (e.g. louder, special) from the sound before so it needs emphasis with distance snap. I think you get the idea.

you can definetely take more advantage with distance snap and consistency

That's it, I hope i could help you at least a bit.
GL and happy mapping! (:
Hikan
bam
 
♥Desolation♥


  • vietnamese please becuz I'm suck
      
  1. 00:04:787 (3,4) - nên đảo beat lại do note đặt trên blue stick cũng kỳ
      
  2. 00:10:981 (3,4) - nếu được thì cũng nên làm như trên
      
  3. 00:14:465 (3,4,5) - thu hẹp 3 cái này lại để cho downbeat xa ra, như vậy thì sẽ highlight được nhịp
      
  4. 00:19:496 (7) - cái này bị overlap, có thể sửa thành như thế này maybe
      
  5. 00:21:626 (3) - overlapped với 00:21:239 (1) . 00:21:142 (6) - cái này cũng nên bỏ để emphasis cái downbeat đằng sau, thử bỏ nó rồi chuyển cái (1) xa ra chút xem, né được overlap luôn <3
      
  6. 00:26:464 (3,4,5) - thu hẹp DS lại và làm cho nó mượt hơn xem
      
  7. 00:27:432 (1) - downbeat, nên để xa để highlight. Với lại sau nó cũng không có gì nên người chơi sẽ không bị shock đâu ( 200;168 maybe? )
      
  8. 00:33:916 (4,5) - làm như vậy tự nhiên nguyên đoạn stream có 2 cục DS lạ, nên bẻ cục 4 thẳng lên và cân bằng DS lại, như mấy cái tương tự í
      
  9. 00:54:142 (3) - lấy 00:54:336 (4) - Ctrl + H sẽ đẹp hơn nè
      
  10. 00:54:916 (2) - chỗ này để parallel chưa đẹp, Ctrl + H thừ xem :v
      
  11. 01:17:754 (3) - idia: 264;88
      
  12. 01:25:109 (2) - overlapped với 01:24:335 (3) - , chuyển nó sang đâu đó bên phải xem ( 436;150 for example )
      
  13. 01:25:496 (3) - overlapped, fix pls, 01:25:883 (5) - as well lol
      
  14. 01:57:238 (1,2,3,4,1,2) - khúc này mấy cái slider 1/2 gánh cả 2 nhịp to trong khi nốt xanh mang tính chất lấp đầy lol, như thế khá bình thường. Hoki thử thay nguyên đống đó thành 1/4 slider hết xem, như vậy thì mỗi slider sẽ gánh 1 nhịp, phù hợp hơn. Còn 01:58:399 (3,4,1) - nếu muốn thay khác thì có thể đổi thành stream 5 cục hoặc làm 1/4 reverse slider cũng được ấy chứ.
      
  15. 02:18:141 (3,4,5) - this maybe

      
  16. 02:37:690 (2,3,4,5,6) - idia
      
  17. 03:13:109 (3) - nice slider
      
  18. 04:19:690 (1,2,3,4,1,2,3,4,1,2,3,4,1,2,3,4) - cái này xấu ): , cách điệu lên xem xd ( just a example )
      
  19. 04:25:109 (1) - tách ra thành 2 cái sliders thì sẽ ấn tượng hơn, với lại nhạc cũng có tăng tông mà
      
  20. 05:18:528 (1) - bỏ cái này sẽ hợp lý hơn, spin trong khi nhạc đã hết chẳng phải vô lý quá sao

gook lucd <3
Topic Starter
Hokichi

Phyloukz wrote:

hi, from #modreqs
I will give you some suggestions that come to my mind, I hope you can find something useful for you

Desolation
00:11:949 (1,2,3,4,1,2,3,4) - for this part i suggest you to visually seperate 00:12:142 (2,3,4) - and 00:12:916 (2,3,4) - because they are the loudest rhythm. You can stack 00:11:949 (1,2) - and make a DS increase between 00:12:529 (4,1) - then stack 00:12:723 (1,2) - again increase DS for 00:13:303 (4,1) - . As u can see you get 2 seperated patterns which fit the music better than a consistent curve http://puu.sh/srRwu/d2246b2da5.jpg . In case you dont like that suggestion you can simply make a DS increase between 00:11:949 (1,2) - and 00:12:723 (1,2) - to emphasize the rhythm. But you should definetely make emphasis at some point there since you mapped it like everything sounds the same, but it doesnt
00:20:852 (5,6,1) - increase DS slightly to emphasize (you also did it with hitsounds, so it should be different from the other objects)
00:22:690 - missing beat since u mapped this beat before
00:23:851 - same
00:33:916 (4,5) - increase DS, its 1) better readability and 2) u emphasize 00:34:012 (5) - . apply that for all similar spots
00:40:787 (2,3) - same thing basically, increase the DS to emphasize. 00:40:981 (3) - is a very dominant and powerful sound so it deserves to be different from the others
00:46:205 (2,3) - why increase DS? increase should be between 00:46:303 (3,4) -
00:48:916 (4,1) - this is confusing because the slider tends in the very different direction, awkward to play
00:52:594 (5,1) - ^
00:49:303 (3,4) - why suddenly a DS increase here? increase should be at 00:49:399 (4,5) -
03:29:561 - from that point on i suggest you to use a consistent DS "policy". For example use for unemphasized 1/2 snaps a DS of 1.3x, emphasized 1/2's DS of 2.0x, in case you emphasize more than one sound you take for example also 1,8x (for spots like 03:41:561 (2,3,4,5) - ) and for little 1/1 breaks you stack the objects like u did at 03:31:303 (4,1) - . Consistent DSing is really important to give you a visual feedback that the one sound equals the other sound 20ms later, or the one sound is different (e.g. louder, special) from the sound before so it needs emphasis with distance snap. I think you get the idea. // Will wait for more comments on this

you can definetely take more advantage with distance snap and consistency

That's it, I hope i could help you at least a bit.
GL and happy mapping! (:

Hikan wrote:

bam
 
♥Desolation♥


  • vietnamese please becuz I'm suck // English becuz I suck too
      
  1. 00:04:787 (3,4) - nên đảo beat lại do note đặt trên blue stick cũng kỳ // Emphasize vocal
      
  2. 00:10:981 (3,4) - nếu được thì cũng nên làm như trên // Meh
      
  3. 00:14:465 (3,4,5) - thu hẹp 3 cái này lại để cho downbeat xa ra, như vậy thì sẽ highlight được nhịp // Intentional?
      
  4. 00:19:496 (7) - cái này bị overlap, có thể sửa thành như thế này maybe
      
  5. 00:21:626 (3) - overlapped với 00:21:239 (1) . 00:21:142 (6) - cái này cũng nên bỏ để emphasis cái downbeat đằng sau, thử bỏ nó rồi chuyển cái (1) xa ra chút xem, né được overlap luôn <3
      
  6. 00:26:464 (3,4,5) - thu hẹp DS lại và làm cho nó mượt hơn xem // Smoother, yes. Decrease DS, meh
      
  7. 00:27:432 (1) - downbeat, nên để xa để highlight. Với lại sau nó cũng không có gì nên người chơi sẽ không bị shock đâu ( 200;168 maybe? )
      
  8. 00:33:916 (4,5) - làm như vậy tự nhiên nguyên đoạn stream có 2 cục DS lạ, nên bẻ cục 4 thẳng lên và cân bằng DS lại, như mấy cái tương tự í
      
  9. 00:54:142 (3) - lấy 00:54:336 (4) - Ctrl + H sẽ đẹp hơn nè
      
  10. 00:54:916 (2) - chỗ này để parallel chưa đẹp, Ctrl + H thừ xem :v // It's already parallel
      
  11. 01:17:754 (3) - idia: 264;88 // Not going to unstack
      
  12. 01:25:109 (2) - overlapped với 01:24:335 (3) - , chuyển nó sang đâu đó bên phải xem ( 436;150 for example ) // It's not really visible, so nope
      
  13. 01:25:496 (3) - overlapped, fix pls, 01:25:883 (5) - as well lol
      
  14. 01:57:238 (1,2,3,4,1,2) - khúc này mấy cái slider 1/2 gánh cả 2 nhịp to trong khi nốt xanh mang tính chất lấp đầy lol, như thế khá bình thường. Hoki thử thay nguyên đống đó thành 1/4 slider hết xem, như vậy thì mỗi slider sẽ gánh 1 nhịp, phù hợp hơn. Còn 01:58:399 (3,4,1) - nếu muốn thay khác thì có thể đổi thành stream 5 cục hoặc làm 1/4 reverse slider cũng được ấy chứ.
      
  15. 02:18:141 (3,4,5) - this maybe // No, listen closely (or there's something wrong with my ears)

      
  16. 02:37:690 (2,3,4,5,6) - idia
      
  17. 03:13:109 (3) - nice slider // Meh
      
  18. 04:19:690 (1,2,3,4,1,2,3,4,1,2,3,4,1,2,3,4) - cái này xấu ): , cách điệu lên xem xd ( just a example )
      
  19. 04:25:109 (1) - tách ra thành 2 cái sliders thì sẽ ấn tượng hơn, với lại nhạc cũng có tăng tông mà // Try that and play that first
      
  20. 05:18:528 (1) - bỏ cái này sẽ hợp lý hơn, spin trong khi nhạc đã hết chẳng phải vô lý quá sao

gook lucd <3
Thanks for mods

No reply = fixed
BanchoBot
This modding thread has been migrated to the new "modding discussions" system. Please make sure to re-post any existing (and unresolved) efforts to the new system as required.
Please sign in to reply.

New reply